การจัดการความรู้คืออะไร ?
เครื่องมือ ( Tool ) เพื่อบรรลุเป้าหมาย อย่างน้อย 4 ประการ ประกอบไปด้วย
1. บรรลุเป้าหมายของ งาน
2.บรรลุเป้าหมายของ คน
3. บรรลุเป้าหมายการพัฒนา องค์กรไปเป็นองค์กรเรียนรู้ ( Learning Organization )
4. บรรลุความเป็น ชุมชน เป็น หมู่คณะ ความเอื้ออาทรระหว่างกันในที่ทำงาน
เข้าเรียนรู้ Mahidol University Digital KM Masterclass
หัวข้อที่น่าสนใจ
- Prelude to MQF2023: 1 ทศวรรษมหกรรมคุณภาพ ก้าวสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
- ครั้งที่ 6 “บทบาทมหาวิทยาลัยกับการทำประโยชน์ให้สังคมด้วย SDGs”
- คลังความรู้เกี่ยวกับ AI
- AI Power Up: ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานในยุคดิจิทัล (2025)
- Ep.1 การสร้างข้อสอบปรนัยด้วย ChatGPT
- Ep.2 การจัดการเอกสารและข้อมูลด้วย NotebookLM
- Ep.3 เทคนิค RAG สำหรับการใช้งานโมเดลภาษาขั้นสูง
- ครั้งที่ 1 : ทำความรู้จัก Generative AI
- ครั้งที่ 2 : การใช้ Generative AI ในงานสนับสนุนทั่วไป
- ครั้งที่ 3: การใช้ Generative AI ในงานสนับสนุนวิชาการและวิชาชีพเฉพาะ
- ครั้งที่ 4 : Generative AI สร้างผู้ช่วยส่วนตัว อัจฉริยะคู่ใจ

